วิธีแก้ไขไฟล์ Autocad เปิดไม่ได้ ด้วย DWG TrueView

จากบทความ แก้ไขไฟล์ cad เปิดไม่ได้คราวก่อน เป็นการป้องกันการเปิดไฟล์ไม่ได้กรณีที่เราส่งไฟล์ไปให้คนอื่น สามารถเข้าไปอ่านเรื่องนี้ได้ที่นี่ครับ การป้องกันแก้ไขไฟล์ cad เปิดไม่ได้ แล้วถ้าคนอื่นส่งไฟล์มาให้เราแล้วเปิดไม่ได้ล่ะ สามารถ แก้ไขได้รึเปล่า ขอตอบได้ว่า ได้ครับ แต่คุณต้องไปดาวน์โหลดโปรแกรมที่ชื่อว่า DWG TrueView 2012 ก่อนนะครับ สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่ครับ



วิธีดาวน์โหลดโปรแกรม DWG True View
เข้าไปที่เว็บไซต์
http://usa.autodesk.com

และกรอกรายละเอียด ชื่อ-email 4-5ช่อง แล้วกดปุ่ม Summit ด้านล่าง
เข้าไปหน้าเว็บไซต์ของ autocad

จะนำไปสู่หน้าดาวน์โหลด ก็คลิ๊กดาวน์โหลดทันทีครับ(ไฟล์ประมาณ 200Mb ใครเน็ทเต่าก็ทำใจไว้ก่อนได้เลย)
กดโหลดได้เลยจร้า

หลังจากดาวน์โหลดมาเรียบร้อยแล้ว ก็ทำการติดตั้งให้เรียบร้อยก่อนนะครับ
คลิ๊กไฟล์ที่ดาวน์โหลดเสร็จแล้ว


เมื่อติดตั้งเสร็จแล้ว เปิดโปรแกมขึ้นมาครับ หน้าตาาโปรแกรมก็คล้ายๆกับ โปรแกรม Autocad รุ่น 2011 ครับ แต่คุณสมบัติคือไม่สามารแก้ไข ข้อมูลในไฟล์นั้นๆได้มากเท่า Autocad LT แต่ฟังชั่นที่เราต้องการก็คือการเปิดไฟล์ที่คนอื่นส่งให้เรา ที่โปรแกรม Autocad เวอร์ชั่นนั้นที่เราใช้อยู่เปิดไม่ได้
โดยเปิดโปรแกรมขึ้นมาก่อนครับ และลองเปิดไฟล์ที่ใช้ Autocad เปิดไม่ได้ดู

จากนั้นไปที่ Home เลือก dwg convert



จะมี Pop up เด้งขึ้นมา ให้เราเลือไฟล์ที่จะแปลง Autocad เวอร์ชั่นที่เราต้องการแปลง
และกด Convert เพื่อแปลงไฟล์นั้น


เมื่อแปลงเสร็จแล้วให้เราไปเปิดไฟล์นั้นโดยใช้ Autocad เราใช้อยู่ครับ แค่นี้ก็เปิดได้แล้ว
**หมายเหตุ ไฟล์ที่เราแปลงเสร็จแล้วจะอยู่ที่
C:\Documents and Settings\Administrator\My Documents\DRIVE_C\Documents and Settings\Administrator\Desktop

บทความนี้ติดอันดับการค้นหาของ google ในคำว่า

  • เปิดไฟล์cadไม่ได้
  • แก้ไฟล์แคดเปิดไม่ได้
  • โปรแกรมแปลงไฟล์ cad

Setting dimention stlye วิธีการตั้งค่าเส้นบอกขนาดให้เป็นไปตามมาตรฐานและวิธีปรับแต่งเส้นบอกขนาดสอน ในการเขียนแบบด้วยโปรแกรม Autocad

เส้นบอกขนาดถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการเขียนแบบด้วยโปรแกรม auto cad ในแต่ละประเภทการเขียนแบบมีการใช้เส้นบอกขนาดที่แตกต่างกันตามมาตรฐานทั้งลั...