Autocad low memory ทำไงดี? มาดูวิธีแก้ไขและป้องกัน


เคยกันไหมที่ Autocad ของคุณมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาว่า "Autocad low Memory" และเราไม่สามารถใช้คำสั่งใดๆได้เลยแม้กระทั้งบันทึกข้อมูล

วันนี้ลองมาดูวิธีแก้ไขกันครับ ว่าจะทำยังไงให้บันทึกข้อมูลได้ จะได้ไม่เสียเวลาเขียนใหม่กัน

หน่าต่างดังกล่าวมีลักษณะดังรูปภาพด้านบน  "Autocad Low Memory"  นั้นแปลแบบตรงๆก็คือ Autocad ของคุณไม่สามารถจดจำหรือบันทึกข้อมูลใดๆได้ เนื่องจากหน่วยความจำไม่พอ พูดกันง่ายๆก็คือ Ram ของคอมคุณไม่พอนั้นเอง

การแก้ไขอย่างแรกก็คือปิดโปรแกรมอื่นๆที่เปิดอยู่พร้อมๆกันให้หมดก่อน เพื่อจะได้เอา Ram มาให้ Autocad โปรแกรมเดียว หลังจากนั้นย่อหน้าต่างโปรแกรม Autocad ลง หรือกดปุ่ม windows+d


จากนั้นกดปุ่มที่แป้นพิมพ์ 3 ปุ่มฟร้อมกัน ALT+CLRT+DEL
เลือกที่ Start Task Manager ที่อยู่ด้านล่างสุด
คลิ๊กเข้าไปสู่ Windows Task Manager
เลือกที่แท็ป Processes แล้วมองหา autocad.exe
จากนั้นคลิ๊กขวา เลื่อนลงมาที่ Set priority
เลือกที่ High
และปิดหน้าต่างนั้นไป


กลับมาที่โปรแกรม Autocad ที่กำลังค้างอยู่ "Autocad Low Memory" ให้คลิ๊กที่ปุ่ม "NO" จะมีอีกหน้าต่างขึ้นมา ถามเราว่าต้องการบันทึกไฟล์ที่เปิดอยู่นี่หรือไม่ เอ้า!ก็บันทึกไป กดปุ่ม "YES" หากเปิดไว้หลายไฟล์โปรแกรมจะถามอย่างนี้ทุกไฟล์ครับ แล้วโปรแกรมก็จะปิดตัวลง เราก็เปิดขึ้นมาใหม่ ใช้งานได้เหมือนเดิม

สำหรับแนวทางการป้องกันอาการ Error แบบนี้ก็ให้เพิ่ม Ram ครับ หรือไม่ก็พยายามอย่าเปิดโปรแกรมอื่นขณะเปิด Autocad ครับ ช่วยได้เยอะอยู่นะ และป้องกันข้อมูลไม่ได้บันทึกด้วยการตั้งบันทึกอัตโนมัติด้วยนะครับ ดูวิธีตั้งให้ Autocad บันทึกอัตโนมัติที่นี่

Setting dimention stlye วิธีการตั้งค่าเส้นบอกขนาดให้เป็นไปตามมาตรฐานและวิธีปรับแต่งเส้นบอกขนาดสอน ในการเขียนแบบด้วยโปรแกรม Autocad

เส้นบอกขนาดถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการเขียนแบบด้วยโปรแกรม auto cad ในแต่ละประเภทการเขียนแบบมีการใช้เส้นบอกขนาดที่แตกต่างกันตามมาตรฐานทั้งลั...