ตั้งค่า Auto save บันทึกไฟล์อัตโนมัติใน Autocad

การเขียนแบบด้วยคอมพิวเตอร์โดยใช้โปรแกรม Autocad  นั้นเราต้องทำการบันทึกไฟล์ที่เราเขียนขึ้นมาลงไปใน Hard disk ทุกครั้งที่เขียนเสร็จ และเมื่อเราเปิดไฟล์นั้นขึ้นมาอีกครั้งเราก็สามารแก้ไข และบันทึกไว้อีกได้ แต่ถ้าหากเกิดไฟฟ้าดับ คอมแฮงค์ หรืออื่นที่ไม่คาดฝัน ไฟล์ Cad ที่คุณเขียนมาร่วมชั่วโมงก็หายไปโดยอัตโนมัติ โดยที่คุณยังไม่ได้บันทึกงานเขียนแบบของคุณเลย


ดังนั้นเรามาตั้งค่าให้โปรแกรม Autocad ที่คุณใช้อยู่สามารถบันทึกงานที่คุณเขียนอยู่ หรือแก้ไขอยู่โดยอัติโนมัติดังนี้ครับ
  1. เปิดโปรแกรม Autocad ขึ้นมา
  2. เข้าไปที่แถบเครื่อง Tools เลือก Option หรือ
  3. ใช้คีย์ลัด Autocad โดยการพิมพ์ "OP" แล้วกด Enter
  4. จะมีกล่องเครื่องมือเด้งขึ้นมา ให้เราเลือกที่แท๊บ Open and save
  5. ให้เรามองด้านล่างซ้ายของกล่องเครื่องมือตรง File Safety Precautions
  6. ให้เราติ๊กตรงช่อง Automatic save
  7. ด้านล่างเป็นช่องว่างให้เราใส่จำนวนนาทีที่คุณต้องการให้โปรแกรมบันทึกอัตโนมัติ เช่น 10 นาที 5นาที อันนี้แล้วแต่คุณเองเลยครับ
  8. เมื่อใส่ค่านาทีเสร็จแล้วกด "Ok"

เท่านี้ไฟล์งานที่คุณกำลังสร้างขึ้นมาก็จะบันทึกเองอัตโนมัติ และสามารถป้องกันการสูญหายของงานที่คุณเขียนขึ้นมาหากเกิดไฟฟ้าดับครังหน้าก็ไม่ต้องกลัวอีกแล้วครับ แต่เพื่อเป็นการไม่ประมาทก็บันทึกบ่อยก็ได้เวลาคุณเขียนแบบ ใช้ปุ่ม Ctrl+s เท่านี้ก็เซฟตี้แล้วครับ

Setting dimention stlye วิธีการตั้งค่าเส้นบอกขนาดให้เป็นไปตามมาตรฐานและวิธีปรับแต่งเส้นบอกขนาดสอน ในการเขียนแบบด้วยโปรแกรม Autocad

เส้นบอกขนาดถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการเขียนแบบด้วยโปรแกรม auto cad ในแต่ละประเภทการเขียนแบบมีการใช้เส้นบอกขนาดที่แตกต่างกันตามมาตรฐานทั้งลั...