Autocad ws ใช้ได้แล้วบนมือถือ Android

สำหรับวิศวกร สถาปนิก และนักออกแบบที่ต้องทำงานโดยใช้โปรแกรม Autocad คงตื่นเต้นไม่น้อย เพราะตอนนี้ Autocad ได้เปิดตัว Autocad WS ที่สามารถทำให้คุณทำงานได้ทุกสถานที่ ทุกเวลา

ไม่ว่าจะใช้ Windows หรือ Mac ก็ตาม รวมไปถึง iPhone และ iPad อีกด้วย คุณไม่จำเป็นต้องถือกระดาษแผ่นใหญ่ไปหน้างานอีกแล้ว เพียงคุณมีโทรศัพท์มือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 2.1 Eclair เป็นขั้นต่ำ

คุณก็สามารถเปิดแบบในนามสกุล.dwg หรือนามสกุลอื่นที่ใช้ Autocad เปิดได้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วไปก็สามารถเปิดได้เช่นกัน


ข่าวล่าสุดในวงการการออกแบบและเขียนแบบด้วยโปรแกรม Autocad ในตอนนี้สามารถใช้งานบนมือถือที่ใช้ระบบปฏิยัติการ Android 2.1 Eclair ความสามารถของ AutoCad ในเวอร์ชั่นของแอนดรอยนี้ ไม่ต้องยึดกับตัวโปรแกรมบนเครื่อง PC อีกแล้ว

เพราะตอนนี้คุณสามารถทำงานบน browser ต่างๆได้เลย นอกจากนี้ยังมี iPhone และ iPad App ให้คุณสามารถแก้ไขงาน ดูแบบกันหน้า Site ได้เลยทีเดียว  ใช้งานไม่ยากอะไรสำหรับคนที่เคยใช้ Autocad อยู่แล้ว แต่อาจจะงงๆนิดหน่อย ทำความคุ้นเคยกันซักพักนึง

แต่จุดอ่อนยังอยู่ที่ ตัวโปรแกรมไม่สามารถเปิดไฟล์จากในเมลได้ ต้อง สมัครสมาชิก www.autocadws.com ก่อนเท่านั้น และ upload ไฟล์ไว้บนเวป แต่ข้อดีก็คือ ไฟล์เดียว เปิดดูและแก้ไขที่ไหนก็ได้

Setting dimention stlye วิธีการตั้งค่าเส้นบอกขนาดให้เป็นไปตามมาตรฐานและวิธีปรับแต่งเส้นบอกขนาดสอน ในการเขียนแบบด้วยโปรแกรม Autocad

เส้นบอกขนาดถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการเขียนแบบด้วยโปรแกรม auto cad ในแต่ละประเภทการเขียนแบบมีการใช้เส้นบอกขนาดที่แตกต่างกันตามมาตรฐานทั้งลั...