Autodesk 360 คืออะไร?[ไม่ใช่ autocad 360 นะ]

หลังจากการเปิดตัว Autocad2013 มาใหม่ช่วงต้นเดือนเมษายน2555 มาแล้ว วันนี้เราจะพาท่านไปรู้จักกับ Autodesk 360 ที่เป็นส่วนเสริมใหม่หรือ Extendในเฉพาะ Autocad 2013 นี้เท่านั้น สำหรับใครที่ใช้ Autocad เวอร์ชั่นอื่นอยู่ไม่สามารถใช้ได้นะ ต้องอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่น 2013 ก่อนเท่านั้น ใน Autodesk 360คุณสามารถสร้างและจัดการโฟลเดอร์เพื่อจัดระเบียบเอกสารออนไลน์ของคุณ อัปโหลดไฟล์ไปยังบัญชีของคุณ Autodesk 360 สำหรับการเข้าถึงได้ง่ายจากทุกที่ทุกเวลา

Autodesk 360 คือ ส่วนสเริมใน Autocad ที่ให้คุณสามารถอัพโหลดไฟล์งานที่สร้างจากโปรแกรม Autocad ทั้งจากระบบปฏิบัติการ Windows, Mac,iOS และ Anroid (ใน iOS และ Android สามารถเปิดตัว App AutocadWS ได้ด้วยนะครับ)เก็บในเซิร์ฟเวอร์ส่วนกลางของ Autodesk ผ่านบัญชีที่คุณเป็นสมาชิกอยู่ฟรี 3GB ได้พื้นที่ 25 GB สำหรับลูกค้าที่ซื้อ Subscription    




ทีมงานประจำของ Autodesk มีหน้าที่ในการดูแลระบบให้มีความปลอดภัยตลอดเวลา โดยมีการออกแบบระบบป้องกันไว้เป็นอย่างดี   ไฟล์งานที่คุณอัพโหลดไปเก็บไว้กับ Autodesk 360 มีความปลอดภัยสูงสุด เพราะมีการเข้ารหัสความปลอดภัย (encrypted) ซึ่งเป็นระบบเดียวกันที่ใช้กับธนาคาร และการชำระเงินผ่านอินเตอร์เน็ต สามารถให้ท่านกำหนดระดับการใช้งานของไฟล์ให้กับแต่ละคนได้

และไม่ว่าคุณอยู่ที่ไหนในโลกใบนี้ ที่มีอินเทอร์เน็ท ก็สามารถเปิดดู แก้ไขไฟล์งานของคุณผ่าน cloud ของ Autocad ที่มีชื่อว่า Autodesk 360 และเมื่อคุณล็อคอินบัญชี Autodesk 360 แล้ว จะมีบางปุ่ม Cloud เพิ่มขึ้นมาในโปรแกรมออโต้แคตที่คุณใช้งานอยู่


ที่มุมจอขวา-บน จะมีฟังชั่นออนไลน์สำหรับการล๊อคอินไปยัง Autodesk 360 ได้อย่างง่าสยดาย

การเปิดไฟล์งานอย่างเร็วในคำสั่งเลือกไฟล์งานที่จะเปิดนั้น มีปุ่ม Cloud เพิ่มขึ้นมาให้คุณสามารเรียกไฟล์งานที่คุณเคยอัพโหลดไปเก็บไว้ใน Autodesk 360  

หลังจากล็อคอินเรียบร้อยแล้ว แถบเมนู "On line" จะเพิ่มขึ้นมาอัตโนมัติ เพื่อให้คุณสามารถอัพโหลดไฟล์ เปิดไฟล์ได้ง่ายยิ่งขึ้น


Setting dimention stlye วิธีการตั้งค่าเส้นบอกขนาดให้เป็นไปตามมาตรฐานและวิธีปรับแต่งเส้นบอกขนาดสอน ในการเขียนแบบด้วยโปรแกรม Autocad

เส้นบอกขนาดถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการเขียนแบบด้วยโปรแกรม auto cad ในแต่ละประเภทการเขียนแบบมีการใช้เส้นบอกขนาดที่แตกต่างกันตามมาตรฐานทั้งลั...