Draftsight โปรแกรมเขียนcad ใช้ฟรี!! download Free

ไม่ค่อยได้แนะนำโปรแกรมบ่อยๆ วันนี้ "เรียนAutocadออนไลน์" มีโปรแกรมการเขียนแบบมาแนะนำชื่อว่า "Draftsight" ที่ใจป้ำให้คุณใช้งานได้แบบฟรีๆไม่มีค่าใช้จ่าย ขอเพียงคุณมีEmail ก็สามารถใช้งานได้แล้ว สามารถใช้งานได้กับหลายระบบปฏิบัติการทั้ง Windows, Mac, Ubuntu,Fedora ผมเองลองโหลดมาใช้งานดูแล้ว คำสั่งต่างๆก็คล้ายๆกันกับ Autocad นั้นแหละครับ สามารถบันทึกไฟล์เป็น .dwg แล้วเอาไปเปิดใช้งานบนโปรแกรม Autocad ได้ด้วย ฉะนั้นไม่ต้องกลัวว่าหากคุณเขียนแบบด้วยโปรแกรม draftsight แล้วจะเปิดไม่ได้บน Autocad

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้โปรแกรม Autocad ละเมิดลิขสิทธิ์หรือโปรแกรมเถื่อนอยู่ แต่ก็ไม่ได้ต้องการฟังชั่นที่สลับซับซ้อน เป็นแค่การเขียนแบบ 2มิติง่ายๆ ผมแนะนำให้ใช้โปรแกรม draftsight นี่แหละครับ ใช้ฟรี โหลดฟรี ไม่มีลิมิต ใช้งานง่าย เพราะคำสั่ง และเครื่องมื่อต่างในโปรแกรม draftsight ก็คล้ายๆกับ Autocad ไม่ต้องกลัวว่าจะใช้ไม่เป็น

ว่าแล้วก็ไปดาวน์โหลดโปรแกรม draftsight มาลองใช้กันดู
คลิ๊กที่นี่ Download โปรแกรม draftsight 
ไฟล์ประมาณ 70Mb โหลเมาเรียบร้อยก็ติดตั้งซะ หลังจากนั้นก็กรอก Email ของคุณลงไปและกลับที่เช็คเมล์เพื่อยืนยัยตัวตน เท่านี้คุณก็สามารถใช้งานโปรแกรม draftsight  ได้แล้วครับ ขอให้สนุกกับการเขียนแบบนะ


หน้าตาโปรแกรม Draftsight หลังจากติดตั้งเสร็จแล้ว

Setting dimention stlye วิธีการตั้งค่าเส้นบอกขนาดให้เป็นไปตามมาตรฐานและวิธีปรับแต่งเส้นบอกขนาดสอน ในการเขียนแบบด้วยโปรแกรม Autocad

เส้นบอกขนาดถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการเขียนแบบด้วยโปรแกรม auto cad ในแต่ละประเภทการเขียนแบบมีการใช้เส้นบอกขนาดที่แตกต่างกันตามมาตรฐานทั้งลั...