เขียนแบบ Autocad บน Google chrome ได้แล้ววันนี้

วันนี้เทคโนโลยีช่างก้าวไกลเอามากๆ ตามกันแทบไม่ทันกันเลยที่เดียวครับ สำหรับคนในวงการ autocad งานเขียนแบบและออกแบบหลายๆคนคงได้ข่าวคราวการออก App iPhone และ iPad ก็คือ Autocad ws คราวก่อนยังไม่ทันจะใช้เป็นเลยครับ วันนี้ Autocad ws บน Google chrome แล้ว หมายความว่าคุณสามารถเปิดไฟล์งาน Autocad(.dwg .dwt ) ได้ง่ายๆโดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมใดๆเลย เพียงแค่คุณต่ออินเทอร์เน็ทผ่านเว็บบราวน์เซอร์ google chrome เท่านั้น


Autocad ws บน google chrom คือ Extention หรือส่วนเสริมใหม่ของ Chrome ที่ทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นเยอะครับ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน แค่ต่ออินเทอร์เน็ทได้ คุณสามารถเข้าไปเปิดดูไฟล์งานที่อัพโหลดไว้ แก้ไข แทบจะเหมือนAutocad ที่เราใช้กันอยู่ปกติเลย  หน้าตาก็สวยงามทีเดียวครับ ลองใช้แล้วครับ ง่ายดี แต่เน็ทของคุณต้องแรงจริงนะครับ เน็ทเต่าหมดสิทธิ์

ว่ากันไปแล้วก็เปิด google chrome ขึ้นมาแล้วเข้าไปที่เว็บ
https://chrome.google.com/webstore/detail/dcjeclnkejmbepoibfnamioojinoopln?hl=th#
คลิ๊ก "เรียกใช้แอปพลิเคชั่น" เพื่อทำการติดตั้งแอปฯเสร็จแล้วไปก็ทำงานได้เลยครับ เมื่อคุณใช้งานแอปฯนี้ คลิ๊กเปิดแท๊ปใหม่ ก็จะเห็นโลโก้ของ Autocad ws ก็คลิ๊กเลือเลยครับ



ต้องทำการสมัครสมาชิกก่อนนะครับถึงจะสามารถแก้ไข ดาวน์โหลด และอัพโหลดไฟล์ cad ได้ ถ้าไม่สมัครก็ดูได้อย่างเดียวนะ

Setting dimention stlye วิธีการตั้งค่าเส้นบอกขนาดให้เป็นไปตามมาตรฐานและวิธีปรับแต่งเส้นบอกขนาดสอน ในการเขียนแบบด้วยโปรแกรม Autocad

เส้นบอกขนาดถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการเขียนแบบด้วยโปรแกรม auto cad ในแต่ละประเภทการเขียนแบบมีการใช้เส้นบอกขนาดที่แตกต่างกันตามมาตรฐานทั้งลั...