พื้นที่โฆษณา

พื้นที่โฆษณา >>

รับเขียนแบบงานระบบไฟฟ้า ประปา แอร์

เขียนแบบด้วยช่า่งมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 10ปี...

Tuesday, September 20, 2011

ตั้งค่า Plot style ใน Autocad 2007


เมื่อวานเราได้สร้าง Plot style ขึ้นมาเป็นของตัวเองแล้ว วันนี้เราจะมาดูถึงวิธีการตั้งค่า่ต่างๆใน Plot style ของเรา ให้เวลาพิมพ์ออกมาตรงตามมาตรฐานงานเขียนแบบ และดูสวยงามตา ดูง่าย ไม่ยุ่งเหยิง มาเริ่มกันเลยนะครับ



เปิดโปรแกรม Autocad ขึ้นมา
เข้าไปที่ File >>Plot เลือกช่อง Plot style Table ข้างหลังช่อง my style จะมีปุ่มเล็กๆรูปคล้ายปากกาให่เราคลิ๊กเลือกเพื่อเข้าไปปรับแต่ง แก้ไข ตั้งค่าต่างๆของ Plot style

คลิ๊กเลือกตรงปุ่มแก้ไข
หน้าต่าง Plot style table editor ขึ้นมา มี 2ส่วนที่สำคัญ คือ
1.สีของเส้น หรือวัตถุที่เราต้องการตั้งค่าการพิมพ์ มีทั้งหมด 255 สี
2.คุณสมบัติของปากกาที่จะสั่งพิมพ์

ง่ายๆก็คือ เลือกสีที่ต้องการตั้งปากกา แล้วมาตั้งค่าปาากด้านขวามือ เสร็จแล้วกด Save & close


มาดูตัวอย่างที่ผมตั้งค่านะครับ
สี 0-7
Colour=Black
Screen=100
Lineweight=0.15
Linetype=Use object line type
อันอื่นใช่  Use object ทั้งหมด

สี 8-255

Colour=Black
Screen=100
Lineweight=0.00
Linetype=Use object line type
อันอื่นใช่  Use object ทั้งหมด

พอเป็นตัวอย่างนะครับ

ผู้สนับสนุน cadlearning