Autocad 2013 เปิดตัวแล้วในญี่ปุ่น

จะรีบออกเวอร์ชั่นใหม่ไปไหนกัน เวอร์ชั่นล่าสุด Autocad 2012 ยังไม่ทันได้ใช้คล่อง ฟังชั่นใหม่ๆยังเรียนรู้ไม่ได้หมดเลย Autocad โดย AutoDesk ได้เปิดตัว Autocad 2013 แล้วในประเทศญี่ปุ่นเป็นที่แรกในโลก แต่ยังไม่เปิดให้ดาวน์โหลดเวอร์ชั้นทดลองใช้ เพียงการบอกว่า Autocad 2013 นี้มีอะไรใหม่บ้างเท่านั้น ว่าแล้วก็อยากรู้ขึ้นมาทันทีว่า มีอะไรใหม่ ในเวอร์ชั่น 2013 นี้

สิ่งใหม่ๆใน Autocad 2013 อะไรบ้าง
Command line :
แถบคำสั่งใหม่ใน Autocad 2013 สามารถปรับ สี ความโปร่งใส และเพิ่มความสามารถในการล็อคให้อยู่กับที่

Property editing preview
การสั่งแก้ไขคุณสมบัติของวัตถุให้ง่ายขึ้น

View and cross Section
อันนี้เจ๋งดี สามารถแสดงด้านตัดวัตถุในรูปวาดได้ แต่จะใช้งานยังไงนั้น ดี๋ยวค่อยมาเล่าให้ฟัง ตอนที่มีเวอร์ชั่นทดลองใช้ให้อ่านกันนะ

Array Enhancements:
คำสั่ง Array ในเวอร์ชั้นก่อนนั้น จะไม่สามารถจักแถววัตุให้แตกต่างกันได้ แต่ในเวอร์ชั้น Autocad 2013 นี้สามารครับ ทำได้อย่างสับซับซ้อน อย่างที่ใจคุณต้องการได้เลย(อันนี้ มันคำสั่งเทพแล้ววว..)

Hatch
ในเวอร์ชั่นนี้ ได้เพิ่มฟังชั่นขึ้นอีกนิดนึง

Strike-through Text
ตอนนี้สามารถใช้ได้สำหรับ Mtext, Mleaders ขนาดและตาราง

Autodesk Cloud connection
แบ่งปันไฟล์งานออนไลน์บน Autodesk Cloud

Social media connection
คุณสามารถแชร์ไฟล์งานที่คุณสร้างขึ้นมาผ่าน facbook, twitter, Linkin ได้อย่างง่ายได้

ฯลฯ ยังสาธยายไม่่หมด และสำหรับ Autocad 2013 ไม่รองรับระบบปฏิบัติการ Windows Vista นะครับ ใช้ได้กับ Windows XP และ Windows 7 เท่านั้นนะครับ

อัพเดทวันที่ 12-03-2012
และตอนนี้มีคลิปวีดีโอที่เตรียมโปรโมท Autocad 2013 ออกมาฉายตอนรับแล้วครับ คงต้องพูดได้ว่า Autocad เป็นโปรแกรมสารพัดประโยชน์จริงๆนะ ใครที่อยู่ในวงการออกแบบทั้งหลายแหล่ คงไม่ต้องสารธยายให้ฟังนะ ว่ามันสุดยอดจริงนะเออ ลองมาดูคลิปนี้ที่รวมความสามารถที่โดดเด่นเอาไว้อย่างครบถ้วน และในตอนท้ายก็จะเห็นโลโก้ Autocad 2013 อยู่ในนั้นด้วย

1 comment:

  1. ติดตั้งยากจังเลยครับ
    ช่วยส่งคำตอบผ่านทาง wichayut_mean@hotmail.com

    ReplyDelete

Autocad เป็นโปรแกรมช่วยเขียนแบบ สงสัยอะไร ฝากคำถามไว้ที่นี้ได้ครับ แล้วจะมาตอบให้นะ

Setting dimention stlye วิธีการตั้งค่าเส้นบอกขนาดให้เป็นไปตามมาตรฐานและวิธีปรับแต่งเส้นบอกขนาดสอน ในการเขียนแบบด้วยโปรแกรม Autocad

เส้นบอกขนาดถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการเขียนแบบด้วยโปรแกรม auto cad ในแต่ละประเภทการเขียนแบบมีการใช้เส้นบอกขนาดที่แตกต่างกันตามมาตรฐานทั้งลั...