เปิดไฟล์cadอย่างรวดเร็ว



การเปิดไฟล์งานในโปรแกรม Autocad นั้นมีความรวดรเร้วในการเปิดนั้น ช่วยให้เราทำงานได้สะดวกมากขึ้น ทั้งการเปิดดู แก้ไข หรือแม้แต่การสังพิมพ์งานนั้นออกมาเป็นกระดาษเพื่อนำไปใช้หน้างาน

วันนี้เรามาเรียนเทคนิคการปรับแต่งการเลือกไฟล์cad ให้สะดวกรวดร็วมากขึ้น

โดยปรกติแล้วเวลาเราเปิดไฟล์งานนั้นจะใช้คำสั่ง Open file ด้วยการพิมพ์คีย์ลัด Ctrl+o หรือการคลิ๊กที่เมนูเลยก็ได้ หลังจากนั้นเราก็จะเจอหน้าต่างในการเลือกไฟล์งานที่ต้องการเปิดว่าอยู่ส่วนไหนของเครื่องคอมฯ เราจะมาปรับแต่งตรงนี้แหละครับ เพื่อให้เราสะดวกในการเลือกไฟล์มากขึ้น


โดยสังเกตที่แถบเครื่องมือด้านซ้ายหน้าต่าง Select file จะมีไอคอนโฟล์เดอร์ต่างอยู่หลายอันซึ่งไม่มีไฟล์งานcadอยู่ในนั้นเลือกหรือต้องเลือกเข้าไปหลายชั้นกว่าจะถึงไฟล์งานที่เราต้องการเปิด ดังนั้นลบไอคอนพวกนนี้ทิ้งไป โดยการคลิ๊กขวาที่ไอคอนแล้วเลือก Remove แล้วเปิดโฟล์เดอร์ที่เราเปิดอยู่เป็นประจำหรือใช้บ่อยๆ แลัลากโฟล์เดอร์นั้นมาไว้แทนที่ไอคอนที่เราลบทิ้งไปได้เลย

เท่านี้การเลือกไฟล์งานcad ของเราก็จะง่ายขึ้น และเร็วขึ้นกว่าเดิมที่ต้องเข้าไปหากว่าจะเจอ...นาน

Setting dimention stlye วิธีการตั้งค่าเส้นบอกขนาดให้เป็นไปตามมาตรฐานและวิธีปรับแต่งเส้นบอกขนาดสอน ในการเขียนแบบด้วยโปรแกรม Autocad

เส้นบอกขนาดถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการเขียนแบบด้วยโปรแกรม auto cad ในแต่ละประเภทการเขียนแบบมีการใช้เส้นบอกขนาดที่แตกต่างกันตามมาตรฐานทั้งลั...