3 ซอร์ฟแวร์ฟรีเขียน CAD ได้ไม่ง้อ Autocad

โปรแกรมเขียนแบบ 2d และ 3d ที่ได้รับความนิยมแต่ราคาค่อนข้างแพงอย่าง Autocad ทำให้เกิดการทำฟรีแวร์ออกมาให้เราได้ใช้กันโดยไม่ต้องเสียเงินซื้อ หรือแอบใช้ซอฟต์แวร์เถื่อนให้โดนจับปรับเสียตังค์มากกว่าเดิมอีก วันนี้เลยอยากแนะนำซอฟต์แวร์ซัก 3ตัวมาให้ใช้ฟรีกันดู

Archimedes สำหรับ Windows, Linux, Mac และ Java
Archimedes เป็นอีกโปรแกรมช่วยเขียนแบบ (CAD) มุ่งเน้นไปที่ผู้ใช้งานด้านสถาปัตยกรรม ซึ่งแตกต่างจาก AutoCADเวอร์ชั้นอื่นๆที่เราคุ้นเคย Archimedes ค่อนข้างซอฟต์แวร์ที่เพิ่งออกใหม่และอาจจะเหมาะสำหรับคนที่ใช้ Autocad อย่างชำนาญหรือเทพแล้ว แต่อย่างไรก็ตามซอฟต์แวร์ Archimedes มีเครื่องมือทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการเริ่มต้นและนักเรียน และมีหลายคำสั่งที่ยังไม่มีการพัฒนา การเปิดไฟล์งานที่เราบันทึกจาก Autocad ก็ยังมีปัญหาอยู่บ้าง อย่างไรแวะเยี่ยมชมเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ Archimedes และดาวน์โหลArchimedesฟรี


QCad Community Edition สำหรับ Windows, Linux และ Unix
อีกหนึ่งโปรแกรมเขียนแบบที่ได้รับการพัฒนาโดย RibbonSoft  CAD System ซึ่งแตกต่างจาก AutoCAD, QCad เป็นโปรแกรม CAD 2D โดยมีวัตถุประสงค์ที่ให้บริการฟรีเครื่องมือ CAD ง่ายสำหรับทุกคน  เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี และสามารถใช้ได้นานถึง 100 ชั่วโมง ดาวน์โหลดQCadฟรี

BRL - CAD สำหรับ Windows, Mac, Linux และ Unix
BRL - CAD เป็นแหล่งเปิดระบบ CAD ตามรอบเรขาคณิตแข็งที่สร้างสรรค์ (CSG) การสร้างแบบจำลอง นี้อาจจะเป็นทางเลือกที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด AutoCAD BRL - CAD เสนอขนาน - ray ติดตามเส้นทางการติดตามภาพและเครื่องมือการประมวลผลสัญญาณ สิ่งที่ฉันประหลาดใจคือความสามารถในการแจกจ่ายกระบวนการ - ray ติดตามผ่านทางเครือข่ายที่กว้างใหญ่ของคอมพิวเตอร์นี้สามารถพบในรุ่นเดิมของซอฟต์แวร์ CAD ส่วนใหญ่เหตุผลสำหรับผู้ที่ใช้รุ่นที่ละเมิดลิขสิทธิ์เพื่อสลับไปเหนือค่ายที่มาเปิดที่อื่น ดาวน์โหลดBRL - CAD ฟรี

แต่อย่างที่บอกแหละครับซอฟต์แวร์ฟรีมักมีข้อจำกัดของโปรแกรมอยู่บ้าง สู้ Autocad ไม่ได้หรอกครับ แต่อย่างน้อยก็สามาถทดลองใช้ดู ว่าโปรแกรมอื่นๆที่ใช้เขียนแบบ 2d, 3d ใช้งานแล้วเป็นไง

1 comment:

  1. ขอบคุนม๊ากครับ

    ReplyDelete

Autocad เป็นโปรแกรมช่วยเขียนแบบ สงสัยอะไร ฝากคำถามไว้ที่นี้ได้ครับ แล้วจะมาตอบให้นะ

Setting dimention stlye วิธีการตั้งค่าเส้นบอกขนาดให้เป็นไปตามมาตรฐานและวิธีปรับแต่งเส้นบอกขนาดสอน ในการเขียนแบบด้วยโปรแกรม Autocad

เส้นบอกขนาดถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการเขียนแบบด้วยโปรแกรม auto cad ในแต่ละประเภทการเขียนแบบมีการใช้เส้นบอกขนาดที่แตกต่างกันตามมาตรฐานทั้งลั...