วิธีการเปลี่ยนหน้าตา Autocad 2011 มาเป็นแบบ Classic

หน้าตาของ Autocad 2011 อาจไม่คุ้นมือ กับหลายๆคนที่ใช้เวอร์ชั่นก่อนๆ ไหนจะแถบเครื่องมือที่เปลี่ยนไปมากเสียจนจำไม่ได้ ว่าเครื่องมือต่างที่เคยเรียกใช้นั้นมันอยู่ไหนหนอ ก็เลยอยากจะเปลี่ยนหน้าตา Autocad 2011 มาเป็นแบบ Classic เดิมๆน่าจะคุ้นหน้าตามากว่า ที่จริงแล้วหน้าตาของโปรแกรม Autocad เริ่มเปลี่ยนไปตั้งแต่เวอร์ชั่น 2010 แล้ว

วิธีการเริ่มจาก เปิดโปรแกรม Autocad เวอร์ชั่น 2011 ที่เราติดตั้งลงเครื่องแล้ว หน้าตาก็เปลี่ยนไปมากจริงๆเมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาแล้วสังเกตุที่โลโก้ของโปรแกรม ด้ายมุมซ้าย-บน จะมีปุ่มเลือกหน้าตาของโปรแกรม(Workspace)ว่าอย่าให้แสดงแบบไหน [3D Basic] คลิ๊กเลือกลงมาที่ Autocad Classic
หน้าตาของโปรแกรมก็จะเปลี่ยนมาเป็นเวอร์ชั่นเดิมๆที่คุ้นหน้าคุ้นตา
และหากเราอยากเปลี่ยนชื่อหน้าตา Workspace นี้เป็นของเราเอง ก็เข้าไปที่เดิม และเลือก Save as >>พิมพ์ชื่อลงไป>>กดปุ่ม Save
เราก็จะชื่อใหม่ที่หน้าตาโปรแกรม เป็นแบบที่คุณตั้งเอง แต่อยากลืมเรียกแถบเครื่องมือต่างๆที่คุณต้องใช้ออกมาก่อนที่จะเปลี่ยชื่อนะครับ

บทความนี้ติดอันดับ google ในคีย์เวิร์ด
  • เปลี่ยนหน้าตา Autocad 2011
  • Autocad Classic
  • แถบเครื่องมือ Autocad 2011

Setting dimention stlye วิธีการตั้งค่าเส้นบอกขนาดให้เป็นไปตามมาตรฐานและวิธีปรับแต่งเส้นบอกขนาดสอน ในการเขียนแบบด้วยโปรแกรม Autocad

เส้นบอกขนาดถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการเขียนแบบด้วยโปรแกรม auto cad ในแต่ละประเภทการเขียนแบบมีการใช้เส้นบอกขนาดที่แตกต่างกันตามมาตรฐานทั้งลั...