The Autodesk Clean Tech Partner Program ซอฟต์แวร์ออกแบบเพื่อความท้าทายในการจัดการสิ่งแวดล้อม

Autodesk Ink เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์เพื่อการออกแบบ 3D งานเอ็นจิเนียร์และเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ สำหรับอุตสาหกรรมหลากหลายไม่ว่าจะเป็นการผลิต, การออกแบบและก่อสร้าง และมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2525 ที่ได้เริ่มเปิดตัวซอฟท์แวร์ AutoCAD บริษัทออโตเดสก์ได้พัฒนาซอฟต์แวร์ต่างๆออกมาต่อเนื่องเพื่อช่วยลูกค้าสัมผัสประสบการณ์จินตนาการในรูปแบบดิจิตอลก่อนที่สร้างจริง บริษัทที่ติดอันดับ Fortune 100 รวมทั้งบริษัทเจ้าของรางวัลอะเคเดมี่อะวาร์ดด้าน Best Visual Effects ทั้ง 15 บริษัท ต่างใช้ซอฟต์แวร์ออโตเดสก์ เป็นเพื่อคู่ใจในการออกแบบ วิช่วลไลซ์ และจำลองจินตนาการสร้างสรรค์เพื่อประหยัดเวลา ต้นทุน แต่ยังได้คุณภาพ นวัตกรรมล้ำสมัย เพื่อความได้เปรียบในการแข่งขันที่เป็นหนึ่ง



โปรแกรมนี้เปิดโอกาสให้บริษัทในประเทศญี่ปุ่นที่เริ่มนำคลีนเทคมาใช้ โดยขั้นต้นจะเน้นไปที่ตลาดยานยนต์และไฟฟ้าที่ญี่ปุ่นเป็นผู้นำการผลิตอยู่แล้ว ทั้งนี้มีสองบริษัท ได้แก่ SIM-DRIVE และ Nano-Optionics Energy ที่ได้เข้ารับการสนับสนุนจากโปรแกรม โดยบริษัท SIM-DRIVE พัฒนามอเตอร์ล้อรถสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ส่วนบริษัท Nano-Optonics Energy พัฒนาด้านนาโนเทคโนโลยี การวิจัยสิ่งแวดล้อมพลังงานและการพัฒนา

ออโตเดสก์ให้คำนิยามสำหรับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสะอาดว่าเป็นการสนับสนุนกลุ่มบริษัทที่ริเริ่มใช้เทคโนโลยีสะอาดเพื่อสิ่งแวดล้อมมาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการ หรือจัดการต้นตอของปัญหาสิ่งแวดล้อม ตลอดจนเทคโนโลยีและแบบจำลองธุรกิจ Autodesk Clean Tech Partner Program เปิดตัวเมื่อเดือนกรกฎาคมปี พ.ศ. 2552 ซึ่งนำเสนอซอฟต์แวร์เพื่อการออกแบบให้แก่องค์กรแนวเทคโนโลยีสะอาดกว่าร้อยองค์กรในอเมริกาเหนือและยุโรป เช่น

-KOR EcoLogic: ผู้ออกแบบรถยนต์ต้นแบบ และผลิตตัวถังโดยใช้เครื่องพิมพ์3มิติ และใช้ระบบไฟฟ้าไฮบริด/เครื่องยนต์เบนซิน
-Springboard Biodiesel: ผู้ดำเนินการผลิตน้ำมันพืชให้เป็นไบโอดีเซล
-Pyrum Innovations: การเริ่มต้นการทำงานในกระบวนการรีไซเคิลยางรถยนต์ที่ใช้แล้ว

ซอฟต์แวร์ของออโตเดสก์ช่วยลูกค้าในการออกแบบ สร้างแบบจำลองโครงการของพวกเขาได้แทนการสร้างต้นแบบกายภาพ 80เปอร์เซ็นต์ของผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์จะพิจารณาจากการตัดสินใจในระยะการออกแบบ ผลกระทบที่สำคัญของช่วงนี้จะมองเห็นชัดขึ้น ในอุตสาหกรรมยานยนต์ ออโตเดสก์ซอฟต์แวร์ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการออกแบบรถ ในขณะที่การทำงานรวดเร็วขึ้นและทำซ้ำได้หลายครั้งโดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการทำต้นแบบกายภาพ

นายเบลน แม็คฟาร์เลน (Blaine McFarlane) วิศวกรเครื่องกลของ KOR EcoLogic กล่าวว่า “การเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมพาร์ทเนอร์เทคโนโลยีสะอาดของออโตเดสก์ช่วยให้พวกเราสร้างบริษัทขึ้นด้วยซอฟต์แวร์พื้นฐานที่เข้มแข็ง ช่วยให้เราขยายธุรกิจและเติบโตได้ง่าย จากการดีไซน์ต้นแบบในการผลิตจำนวนมาก การร่วมมือกับออโตเดสก์นำเราก้าวเข้าใกล้เป้าหมายของเราในการสร้าง Urbee รถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในโลก”

โปรแกรมพาร์ทเนอร์เทคโนโลยีสะอาดของออโตเดสก์เป็นโปรแกรมสนับสนุนบริษัทที่เริ่มนำคลีนเทคหรือเทคโนโลยีสะอาดมาใช้ โดยจัดหาซอฟต์แวร์ออกแบบและซอฟต์แวร์วิศวกรรมให้ ซึ่งเร่งการพัฒนาของโซลูชั่นต่อสภาวะความกดดันที่ท้าทายด้านสิ่งแวดล้อมโลก แต่ละโปรแกรมนี้จะทำรายได้มากถึง 22,000,000 ล้านเยนจากซอฟต์แวร์เพียงตัวละ 10,500เยน การเข้าถึงการรวบรวมข้อมูลของของผู้นำอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์อย่างออโตเดสก์สามารถใช้งานซอฟต์แวร์ได้ถึง 6 ตัว ดังนี้

AutoCAD Inventor Professional Suite
Autodesk Showcase
Autodesk Vault Professional
Autodesk Navisworks Manage
Autodesk Revit Architecture
Autodesk Alias Design
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม รวมไปถึงแอพพลิเคชั่น ข้อมูล กระบวนการต่างๆ ของคลีนเทคซอฟต์แวร์ในญี่ปุ่น ท่านสามารถอ่านได้จาก www.autodesk.co.jp/cleantech

No comments:

Post a Comment

Autocad เป็นโปรแกรมช่วยเขียนแบบ สงสัยอะไร ฝากคำถามไว้ที่นี้ได้ครับ แล้วจะมาตอบให้นะ

Setting dimention stlye วิธีการตั้งค่าเส้นบอกขนาดให้เป็นไปตามมาตรฐานและวิธีปรับแต่งเส้นบอกขนาดสอน ในการเขียนแบบด้วยโปรแกรม Autocad

เส้นบอกขนาดถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการเขียนแบบด้วยโปรแกรม auto cad ในแต่ละประเภทการเขียนแบบมีการใช้เส้นบอกขนาดที่แตกต่างกันตามมาตรฐานทั้งลั...