AutCAD Help ทำอะไรไม่ถูก นี่ไงช่วยได้

การใช้งานโปรแกรม AutoCAD เวอร์ชั่นไหนก็ตามมักเกิดความสงสัยในการใช้โปรแกรมเสมอๆ ทั้งมือใหม่หัดใช้ หรือมือเก๋าขั้นเทพ ก็ยังเคยพบปัญหาจากการใช้งานทั้ง คำสั่งต่างๆ การตั้งค่าขั้นพื้นฐานและขั้นสูง 
 
อาจจะเคยได้ใช้คำสั่งนั้นๆมาแล้ว แต่มันนานแล้ว ลืมน่ะซิ งั้นวันนี้ผมจะแนะนำวิธีการช่วยเหลือง่ายที่ใครอาจไม่เคยใช้มาก่อนหรือมองข้ามไป นั้นคือ AutoCAD Help หรือคำสั่งช่วยเหลือในโปรแกรม AutoCAD นั้นเอง

การเรียกใช้คำสั่ง  Help หรือปุ่มช่วยเหลือนั่นแหละครับ เหมือนกับโปรแกรมอื่นๆ นั้นคือ
  1. เปิดจากแถบเมนู Help ได้เลย
  2. กดปุ่ม F1 บนแป้นพิมพ์
  3. พิมพ์ "?" หรือเครื่องหมายคำถาม แล้วกด Enter
นั่นเป็นช่องทางในการเรียกคำสั่งขึ้นมา และิธีการใช้นั้นไไม่ยากเลยครับ ใน AutoCAD Help ได้รวบรวมการใช้โปรแกรมทั้งหมดไว้แ้ล้ว และแบ่งแยกไว้ให้คุณสามารถเลือกใช้ได้ง่าย  ทั้งคำสั่งการใช้งานเบื้องต้น การใช้งานขั้นสูง การตั้งค่าต่างๆ หรือหากไม่รู้ว่าเนื้อหามันอยู่ตรงไหน คุณก็สามารถใช้ปุ่มค้นหาใน AutoCAD Help เลยครับ ลองใช้ดูครับ นี่เป็นอีกเรื่องง่ายๆที่คุณอาจมองข้ามไปก็ได้


Setting dimention stlye วิธีการตั้งค่าเส้นบอกขนาดให้เป็นไปตามมาตรฐานและวิธีปรับแต่งเส้นบอกขนาดสอน ในการเขียนแบบด้วยโปรแกรม Autocad

เส้นบอกขนาดถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการเขียนแบบด้วยโปรแกรม auto cad ในแต่ละประเภทการเขียนแบบมีการใช้เส้นบอกขนาดที่แตกต่างกันตามมาตรฐานทั้งลั...